ประโยชน์ของการเลือกใช้คีย์เวิร์ดในการโปรโมทเว็บไซต์
ความหมายของคีย์เวิร์ด (Keyword) ในภาษาคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต หมายถึง คำค้น หรือ ข้อความที่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต จะพิมพ์ลงไป ในเว็บเสิร์ชเอนจิ้น เพื่อเป็นการค้นหาข้อมูล หรือเว็บไซต์ ตามที่ผู้ใช้ต้องการ
การเลือกใช้คีย์เวิร์ด ในการค้นหาข้อมูล ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โดยทั่วไป จะมีลักษณะการใช้คำที่ ใช้ในการอธิบายถึงรูป ลักษณะของเอกสาร นั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเรื่อง หัวข้อที่น่าสนใจ หัวเรื่อง หรือแม้แต่ รายละเอียดแบบย่อ ของเอกสารนั้นๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ต้องการด้วยความรวดเร็ว และมีความสะดวก ในการสืบค้น เอกสารจากฐานข้อมูลของเสิร์ชเอนจิ้น หรือแม้แต่ในระบบ การจัดการเอกสารในระบบ ของห้องสมุด ดังนั้น คีย์เวิร์ด จึงมีความจำเป็น และมีความสำคัญอย่างยิ่ง ในการสืบค้นข้อมูลที่เราต้องการ
ในการโปรโมทเว็บไซต์ หรือการทำ (SEO) การเลือกใช้คีย์เวิร์ดที่ดี มีความสัมพันธ์ กับเนื้อหาของเว็บไซต์ และที่สำคัญ คีย์เวิร์ด ต้องเป็นคำที่ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต นิยมพิมพ์ลงไปในเว็บเสิร์ชเอนจิ้น เพื่อใช้ในการค้นหา สินค้า หรือการบริการ ที่เขาต้องการ ซึ่งจะช่วยให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จ ได้เป็นอย่างดี
หลักการเลือกใช้คีย์เวิร์ด ในการทำ SEO ในเนื้อหาของเว็บเพจ ซึ่งปรกติ ในหนึ่งหน้าเว็บเพจที่มีเนื้อหา ประมาณ 250 – 300 คำ ควรจะเลือกใช้คีย์เวิร์ด ที่มีความสอดคล้อง กับเนื้อหาเว็บไซต์ ประมาณ 3 – 5 คำต่อหนึ่งหน้าเว็บเพจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น